Công An ngăn chận và bao tỏa

Xin thông tin đến mọi người diễn biến của việc công an và an ninh đã cấm cản và bao tỏa khu nhà của ba Thức, vợ con Thức và nhà ông Trương Tấn Sang.

THDT_TUDO1

Đây là ghi chép lại của 1 thành viên trong nhà.

Từ thời gian 7h00 lúc tôi đến nhà Bác Huỳnh đã có những diễn biến như sau:

7h khi vào nhà: tôi thấy Công An mặc thường phục ngồi quán cafe đầu đường khoảng gần 10 người. Và sồ người này có thay phiên (nghỉa là khi tôi đi ra thì số người này không phải là những người ban đầu).

Sau đó cả nhà rất dao động việc sẽ tiến hành đi hay không! Nhưng tất cả đã đi đến quyết đinh sẽ đi nếu chi Thoa có mặt. Lúc này khi liên lạc với Thoa thì được biết nhà Thoa bi Công An ập vào nhà làm việc, vì lý do cửa nhà bị cọng dây kẽm cột bên ngoài khiến không thể mở ra được từ bên trong. Lúc bấy giờ chỉ có khoảng 2~3 CA phường vào và đang làm biên bản làm việc và không cho gia đình đi đâu hoặc làm việc gì.

Việc này hoàn toàn bất ngờ nhưng có thể hiểu được. Gia đình chúng tôi quyết định sẽ đưa hình ảnh biểu lộ ý chí của gia đình lên truyền thông. Mặc dù không được đi ra ngoài nhưng chúng tôi cũng chụp một số hình để chuẩn bị đưa ra báo/đài mạng tùy nghi sử dụng. Và trong lòng định bụng chờ nếu mẹ con chị Thoa có mặt sẽ chụp tiếp và tiến hành ra khỏi nhà để đến nhà Trương Tấn Sang.

Lúc chụp hình sao tôi không thể ngăn được nước mắt. Đó là kết tinh của tất cả ước muốn duy nhất và cuối cùng dành cho người cha, người chồng, người con của các thành viên trong các gia đình bé nhỏ này suốt 4 năm qua. Mọi bất hoà, xung khắc, không thống nhất được gạt bỏ qua tất cả.Và bấy giờ chỉ một khát vọng duy nhất tồn tại và hiện diện giữa chúng tôi:

“LẼ CÔNG BẰNG PHẢI ĐƯỢC THỰC THI”

“TRẦN HUỲNH DUY THỨC PHẢI ĐƯỢC TỰ DO”.

THDT_TUDO2

Trong thời gian từ 8h đến 10h, gia đình đã đứng sau Ba của Thức để tiếp nhận thông tin của tất cả mọi nơi gọi đến. Gia đình được sự ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh rất nhiều trước những biến cố dồn dập xảy ra. Cho phép gia đình gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả các nơi này. Và cũng xin lỗi những nơi đã gọi điện đến mà Ba của Thức không thể tiếp được cùng lúc.

Đến lúc này sau khi tiếp nhận được thông tin từ nhà mẹ con Thoa (có thêm 3~4 An ninh hình sự quận đến làm việc với 3 mẹ con nhà Thoa). Tôi đã gọi điện trấn an tinh thần và thấy rằng: “ Chính quyền này đã thành công trong việc không cho những người dân bày tỏ nguyện vọng chính đáng một cách ôn hoà như vậy.”

Không những thế, tôi còn nghe những thông tin khác nào là 1 người đã giúp gia đình cũng bị liên đới. Và người này cũng bị Công an ngăn chặn. Tiếp đến một nguồn tin tin cậy đã cho gia đình biết tại thời điểm này có tới trăm nhân viên an ninh mặc thường phục có mặt tại hiện trường (nhà Trương Tấn Sang) để sẵn sàng xử lý tình huống nếu có. Tôi bán tín bán nghi vì sự huy động quá lớn này. Nhưng sự thật là đúng như vậy khi tôi rời khỏi nhà và được Công an theo dõi chăm sóc ”đến từng cm”.

Và mọi người đã thống nhất sau khi đưa được các thông tin đến truyền thông gia đình sẽ giải tán. Tôi là 1 trong những người cuối cùng rời khỏi nhà. Trong lòng, một nỗi buồn thất vọng dâng trào. Sẽ không còn cơ hội nào tốt hơn cho việc vận động trả tự do cho Thức. Nhưng điều này vẫn chưa kết thúc cho tới khi THỨC ĐƯỢC TỰ DO.

Khi tôi cắt đuôi được CA theo dõi (thật kỳ tích, khoảng 4 người chia 3 nhóm đi theo về đến nhà ) đã cho tôi thấy nguồn tin hàng trăm nhân viên AN thường phục tại hiện trường là có cơ sở.

Lúc này khoảng 12h khi thông tin qua nhà mẹ con Thoa tôi được biết là An ninh cũng vừa kết thúc làm việc. Thật hết sức ”ngưỡng mộ” tính chất chuyên nghiệp về hoạt động của Công an.
Còn những thông tin khác tôi sẽ bổ sung thêm sau.

Xin chào
PP

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

